Những lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống chuông gọi phục vụ và cách khắc phục

11/03/2021 20:17

Ngày nay, chuông gọi phục vụ là thiết bị quen thuộc xuất hiện trong các nhà hàng, khách sạn,... Hệ thống này đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quy trình phục vụ, giúp nâng cao chất chất lượng dịch vụ tại các mô hình kinh doanh. Trong quá trình sử dụng, khách hàng thường gặp phải một số lỗi cơ bản. Dưới đây Ringo.vn sẽ chỉ ra cách khắc phục đơn giản các lỗi đó. 

Nhấn nút nhưng đèn chuông gọi phục vụ không sáng 

Khi nhấn nút chuông gọi phục vụ, đèn trên chuông sẽ sáng lên thể hiện tín hiệu đã được truyền đi. Khi bạn gặp lỗi đèn không sáng, có thể là do nút chuông hết pin hoặc lỗi do nhà sản xuất

Cách khắc phục: Các nút chuông gọi phục vụ đều có thể tự thay thế pin (pin cúc áo) một cách dễ dàng. Nếu sau khi thay pin, nút ấn chuông gọi phục vụ vẫn tiếp tục bị lỗi bạn hãy liên hệ đến đơn vị cung cấp để được sửa chữa hoặc đổi mới. 

Nút chuông gọi phục vụ không kết nối được với màn hình

Đây là lỗi phổ biến khi sử dụng nút chuông gọi phục vụ. Lỗi này thường xảy ra khi hết pin hoặc vật cản nhiều khiến tín hiệu đường truyền chập chờn. 

Với trường hợp do tín hiệu chập chờn, lúc kết nối được lúc không kết nối được thì việc mà bạn cần làm ngay lập tức đó là liên hệ với đơn vị cung cấp họ khảo sát và xem lại cho, có thể do có nhiều vật cản nên khoảng cách kết nối bị thu hẹp và nhiều khi chập chờn, nếu như vậy bạn cần sử dụng kèm thêm thiết bị kích sóng để tăng khoảng cách kết nối là được.

Âm lượng màn hình hiển thị chuông gọi phục vụ quá to hoặc quá nhỏ

Âm lượng chuông gọi phục vụ trên màn hiển thị hoàn toàn có thể cài đặt được. Tùy vào môi trường, không gian khác nhau sẽ cần âm báo to hoặc nhỏ khác nhau. Với trường hợp bạn muốn thay đổi âm lượng, hãy gọi đến hotline của Ringo: . Tư vấn viên của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài đặt một cách đơn giản, nhanh chóng

Hiển thị sai số bàn, số phòng trong hệ thống chuông gọi phục vụ

Đây là lỗi khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cả khách hàng và nhân viên nhà hàng. Lỗi này xảy ra thường là do có người vô tình chạm phải làm thay đổi cài đặt ban đầu. 

Cách khắc phục là cài đặt lại hệ thống và kiểm tra lại kỹ trước khi đưa hệ thống vào hoạt động. 

Lưu ý khi sử dụng hệ thống chuông gọi phục vụ

- Thường xuyên kiểm tra và bảo trì từng thành phần trong hệ thống.

- Tránh những va đập vào những thiết bị như là nút chuông, màn hình hiển thị, bộ kích sóng.

- Sử dụng thiết bị một cách khoa học, không nhấn mạnh tay, không tạo ra áp lực quá mạnh khi nhấn nút.

- Tránh lắp màn hình hiển thị bên dưới những vật dễ rơi.

- Lắp hệ thống ở những vị trí thuận tiện sử dụng, dễ quan sát nhưng đảm bảo tính thẩm mĩ và tính khoa học nhất.

Hiện nay, tại Việt Nam, Ringo.vn tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp và phổ biến thẻ rung tự phục vụ tại Việt Nam. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này bạn có thể tham khảo website: ringo.vn hoặc gọi đến hotline: 0968.150.855  để được tư vấn. 

Trên đây là Những lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống chuông gọi phục vụ và cách khắc phục. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. 

 


 

Thong ke