Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng, quán café

12/01/2021 16:35

1. Chất lượng dịch vụ nhà hàng là gì? Tại sao không chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng sẽ dẫn đến thất bại?

Chất lượng dịch vụ là việc các nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng mức độ nhu cầu và sự mong đợi của khách hàng với dịch vụ đó. Vì thế, chất lượng dịch vụ chủ yếu do khách hàng xác định, mức độ hài lòng của khách hàng càng cao thì chất lượng dịch vụ càng tốt. 

Dựa trên thang nhu cầu của Maslow, con người luôn mong muốn từ những thứ thấp lên cao. Trước đây, khi đời sống còn khó khăn, khách hàng mong được ăn no. Xã hội phát triển và đời sống con người được nâng cao, khách hàng đến nhà hàng không còn dừng lại ở việc ăn no, mà tiến lên một nấc thang muốn ăn ngon. 

Với cuộc sống ngày càng hiện đại thì thực khách không chỉ đến nhà hàng để được phục vụ ăn uống mà họ còn mong muốn được thư giãn, nghỉ ngơi. Thực khách còn xem nhà hàng như là nơi gặp gỡ bạn bè, người thân, hay để tiếp đón đối tác làm ăn, trao đổi công việc…Và nhu cầu lúc này không chỉ dừng lại ở việc được ăn ngon, mà thực khách còn cần được thỏa mãn những dịch vụ đi kèm sao cho xứng với số tiền họ chi trả.

Nếu bạn mang đến cho khách hàng một chất lượng dịch vụ trên cả sự mong đợi của họ thì dù món ăn của bạn có không phải là món ăn xuất sắc nhất thì khách hàng vẫn vui vẻ ở lại bên bạn.

2. Chất lượng dịch vụ thể hiện ở đâu?

Khách hàng thường đánh giá dịch vụ qua những yếu tố: 31% chất lượng món ăn, 49% kỹ năng phục vụ, 17% không gian & cơ sở vật chất và 13% giá thành món ăn. Nhìn vào đây có thể thấy kỹ năng của nhân viên phục vụ vẫn là yếu tố tác động lớn nhất tới chất lượng dịch vụ tại nhà hàng. 

Sự cung cấp thông tin cho thực khách một cách nhanh chóng, dễ dàng cung cấp đúng lúc, thái độ phục vụ niềm nở, nhiệt tình, hóa đơn không sai sót và thủ tục thanh toán rõ ràng là điều mà bất cứ cách hàng nào cũng mong muốn. 

3. Thiết bị công nghệ để giúp nhà hàng vận hành bài bản, chuyên nghiệp:

Để thay đổi và khắc phục được các khó khăn đặt ra, đòi hỏi các doanh nghiệp phải mạnh dạn đầu tư, ứng dụng các thiết bị công nghệ mới nhất của cách mạng công nghệ 4.0, nhằm tăng hiệu quả kinh doanh và cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho thực khách. Dưới đây là những thiết bị không thể thiếu trong các nhà hàng, quán café:

1. Máy in hóa đơn

2. Ngăn đựng tiền

3. Thiết bị ghi nhận order

4.Máy Pos bán hàng

5. Màn hình Bar/ Bếp, máy in order bếp

6. Phần mềm quản lý quán café/trà sữa/quán ăn

7. Máy quẹt thẻ ngân hàng

4. Chuông gọi nhân viên Ringo - giải pháp mới đầy hiệu quả

Chuông gọi nhân viên là thiết bị giúp bạn nhận được tín hiệu yêu cầu của khách hàng. Khách hàng chỉ cần ngồi tại chỗ ấn nút để có thể gọi nhân viên. Nhân viên cũng sẽ nhanh chóng xác định được vị trí của khách hàng cần phục vụ giúp sắp xếp công việc.

Với chuông gọi nhân viên, bạn sẽ giải quyết được vấn đề quá tải của nhân viên khi đông khách, loại bỏ việc khách hàng gọi nhân viên phục vụ theo cách truyền thống bằng tay hoặc miệng. Quán của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn, chuyên nghiệp hơn về chất lượng phục vụ, vừa tạo ra sự hiện đại, tất cả mọi yêu cầu của khách hàng được đáp ứng nhanh và không bỏ sót. 

Hiện nay, rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng nhà hàng đã sử dụng hệ thống chuông gọi nhân viên không dây, bạn muốn trải nghiệm sự tuyệt diệu của sản phẩm này hãy đến một trong những địa chỉ ẩm thực, spa tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng như:

- Chuỗi nhà hàng hải sản Biển Đông, nhà hàng Vườn Cau, Quốc Hương, Sakura, King BBQ, ..

- Khách sạn Marriott, Hilton Hà Nội Opera, New World Sài Gòn, ..

- Chuỗi spa An Care, Amadora Wellness & Spa, Kingston Club, ..

- Quán game Ps4 Ocean Số 80A, trung tâm tiếng anh Apax, …

- Nhà máy SamSung với hệ thống gọi phục vụ trên dây chuyền sản xuất, …

Với mức giá chỉ khoảng hơn 100.000đ/nút - 300.000đ/nút tuỳ thuộc vào chức năng cũng như kiểu dáng mà bạn lựa chọn thì đây là thiết bị cực kì cần thiết, đáng để đầu tư. 

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại chuông gọi nhân viên để bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo lựa chọn mua hàng tại các đơn vị uy tín, chính sách bảo hành, hỗ trợ sản phẩm tốt, không nên ham rẻ mà mua hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Ringo là thương hiệu chuông gọi bán chạy nhất hiện nay, thuộc tập đoàn Nttworks Hàn Quốc thành lập năm 1996, hiện có mặt trên 80 quốc gia. Đây là thương hiệu uy tín trên thế giới về giải pháp gọi không dây đã được nhận chứng chỉ chất lượng Châu Âu (EC) & Mỹ (FCC) và chứng nhận của bộ Thông Tin Truyền Thông Việt Nam.

Ringo.vn tự tin là nhà phân phối chuông gọi hàng đầu Việt Nam, có nhiều chi nhánh bán hàng trên toàn quốc, sản phẩm chính hãng, chất lượng cùng mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh. 

Bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này thì hãy truy cập Website: Ringo.vn hoặc hotline: 0968.150.855 để được hỗ trợ và tư vấn nhé!

Tham khảo thêm bài viết: Tư vấn chọn chuông gọi nhân viên cho từng mô hình kinh doanh

 

Thong ke