Bí kíp đơn giản giúp chuyên nghiệp hoá quy trình phục vụ nhà hàng

15/04/2021 13:52

Một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ của nhà hàng là quy trình phục vụ được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm.Tuy nhiên để chuyên nghiệp được quy trình này không phải là điều dễ dàng. Dưới đây, Ringo.vn sẽ tiết lộ cho bạn bí kíp đơn giản giúp các chuỗi nhà hàng lớn như King BBQ, hải sản Biển Đông, chuỗi spa AnCare, khách sạn Marriott,... làm hài lòng mọi khách hàng.

Quy trình phục vụ nhà hàng là gì?            

Thị hiếu ẩm thực ngày càng tăng cao tạo nhiều cơ hội cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng “hái ra tiền”. Kéo theo đó, không khó để tìm được một nhà hàng từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn khi mà cách vài trăm mét lại có một điểm cho bạn lựa chọn.

Người ta nói kinh doanh lĩnh vực này tuy nhiều khó khăn nhưng một vốn bốn lời. Điều này khiến cho thị trường cạnh tranh ngày càng náo nhiệt. Chính vì thế, để có thể giữ vững vị trí “độc tôn” thì ngoài chất lượng ẩm thực, không gian thưởng thức đẹp thì cách phục vụ của đội ngũ nhân viên nhà hàng sẽ là điểm khác biệt để giữ chân khách. Chất lượng dịch vụ được xem là yếu tố sống còn khi kinh doanh F&B trong thời đại 4.0. Khi mà thực khách ngoài muốn ăn ngon còn cần được trải nghiệm những dịch vụ xứng tầm với những gì họ chi trả.

Có thể nói là một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp thì không thể nào không biết đến quy trình phục vụ khách hàng. Không cần nói cao siêu, chỉ hiểu đơn giản là quy trình phục vụ nhà hàng là trình tự các bước phục vụ từ lúc khách bước vào đến lúc khách ra về.

Chuông gọi nhân viên - thiết bị giúp chuyên nghiệp hóa quy trình phục vụ nhà hàng 

Tại Việt Nam, ngành dịch vụ đang cực kỳ thiếu hụt cả về lượng và chất, và nghề phục vụ được coi là một công việc bình thường như các công việc khác nên họ gắn bó lâu dài, ít được đào tạo và tích lũy kỹ năng. Tâm thế của người làm phục vụ cũng coi đây là công việc không mang tính ổn định, không có ý định gắn bó lâu dài nên họ thiếu thời gian tích lũy. Điều này tác động rất lớn tới chất lượng tương tác giữa khách hàng và người phục vụ, khách hàng chưa hài lòng có thể tác động ngược lại chất lượng dịch vụ của nhà hàng.

Chính vì lý do đó ngày càng nhiều nhà hàng áp dụng công nghệ vào quy trình phục vụ nhà hàng. Chuỗi nhà hàng lớn như King BBQ, hải sản Biển Đông, chuỗi spa AnCare, khách sạn Marriott,... đã lựa chọn một giải pháp cực kỳ đơn giản: Chuông gọi nhân viên

Đây là thiết bị khá nhỏ gọn, đơn giản bao gồm: Thiết bị phát: Nút bấm, Thiết bị nhận: Màn hình hoặc đồng hồ. Khi khách hàng có yêu cầu chỉ cần nhấn nút, tín hiệu sẽ truyền đến màn hình hiển thị số bàn, số phòng nơi khách hàng yêu cầu. Nhân viên có thể đến và phục vụ nhanh chóng. 

Chuông gọi nhân viên đã giúp gì cho quá trình vận hành kinh doanh?

Đối với quản lý:

Việc đưa mô hình chuông gọi nhân viên vào hoạt động sẽ giúp nhà hàng quản lý và tiết kiệm về chi phí nhân sự tốt hơn. Thay vì để nhân sự đứng tại các bàn để kiểm soát, thì chuông gọi đã có thể làm thay công việc đó của 1 nhân sự. Thông qua đó thì quản lý cũng dễ kiểm soát nhân viên và điều phối hoạt động của nhân viên qua từng bàn phục vụ được tốt hơn.

Đối với khách hàng:

Sử dụng chuông gọi nhân viên, khách hàng không còn phải chờ đợi, gọi hay tới quầy nhân viên để gọi phục vụ nữa. Chuông gọi nhân viên này sẽ giữ được không gian yên tĩnh cho nhà hàng, tăng sự hài lòng cho khách hàng. Bởi khi có nhu cầu gọi phục vụ, khách hàng chỉ việc bấm nút và nhân viên sẽ tới tận nơi. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi bước vào một không gian chuyên nghiệp và yên tĩnh như vậy ,đó sẽ là một điểm nhấn để khách hàng ghé lại nhà hàng trong những lần sau này.

Đối với nhân viên:

Nhân viên sẽ phục vụ tốt hơn khi biết chính xác bàn nào đang gọi phục vụ. Tránh trường hợp nhầm lẫn bàn, phục vụ chồng chéo, bỏ sót,…. Có sự trợ giúp từ các thiết bị gọi phục vụ này thì hẳn là nhà hàng bạn sẽ thấy phong cách làm việc của mình được cải thiện đáng kể đó nhé.

Phản hồi từ các nhà hàng đã lắp đặt hệ thống chuông gọi nhân viên

Không phải ngẫu nhiên mà ngày càng nhiều mô hình kinh doanh lắp đặt hệ thống chuông gọi nhân viên. Dưới đây hãy cùng xem các nhà hàng phản hồi như thế nào về thiết bị này nhé! 

“Với giải pháp này, nhà hàng đã cắt giảm, tối ưu được chi phí vận hành cũng như chi phí thuê nhân viên. Thay vì luôn phải túc trực, chờ đợi khách hàng yêu cầu thì nhân viên chỉ cần làm việc tại quầy. Điều này giúp giảm quá tải, áp lực cho nhân viên. Bên cạnh đó còn mang đến cho khách hàng không gian thoải mái, đảm bảo độ riêng tư để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, nơi giao lưu, trò chuyện cùng bạn bè, người thân và là nơi gặp gỡ đối tác, bàn chuyện làm ăn,...” - Quản lý nhà hàng Gruzia Wine House chia sẻ.

“Thiết bị khá nhỏ gọn, tiện lợi cũng dễ dàng sử dụng. Sau 1 năm lắp đặt, hệ thống vẫn hoạt động ổn định, hầu như không có lỗi. Nhà hàng cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng” - Quản lý nhà hàng Hàn Quốc Appane Pocha chia sẻ.

Trên đây là “Bí kíp đơn giản giúp chuyên nghiệp hoá quy trình phục vụ nhà hàng”. Với thiết bị chuông gọi phục vụ, rất nhiều mô hình kinh doanh đã giải quyết được bài toán nâng cao chất lượng dịch vụ. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này bạn hãy truy cập vào website: Ringo.vn hoặc liên hệ tới hotline: 0968.150.855 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Ringo.vn hân hạnh được phục vụ!


 

Thong ke