Chuông gọi y tá – giải pháp hữu hiệu dùng cho bệnh viện

30/05/2018 08:28

Sử dụng chuông gọi y tá tại bệnh viện giúp bệnh nhân an tâm điều trị

Bệnh viện là nơi hàng ngày đón nhận rất nhiều các bệnh nhân thuộc nhiều đối tượng, tuổi tác khác nhau đến khám và điều trị bệnh. Hiện tượng bệnh viện quá tải không đáp ứng được hết những yêu cầu của bệnh nhân thường xuyên diễn ra và đã trở thành một vấn đề nhức nhối đối với các nhà quản lý và điều hành bệnh viện. Làm thế nào để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đã được các bệnh viện rất quan tâm và hệ thống chuông gọi y tá không dây đã được lựa chọn và sử dụng tại nhiều bệnh viện và mang lại hiệu quả rất tốt.

hệ thống chuông gọi y tá

Hệ thống chuông gọi nhân viên y tá dùng nâng cao chất lượng tại bệnh viện

1. Giới thiệu về hệ thống báo gọi y tá đang được sử dụng tại các bệnh viện.

Thiết bị báo gọi y tá đã có mặt rất lâu và được nhiều nước trên thế giới ứng dụng thành công tại các bệnh viện, phòng khám, viện dưỡng lão.

Hệ thống chuông gọi y tá được thiết kế gồm 2 phần: nút chuông gọi và màn hình hiển thị nút chuông .

- Nút chuông gọi y tá có thiết kế khá đơn giản, dễ dàng cho người sử dụng. tùy từng mẫu sẽ có một , hai hoặc ba nút chức năng. Nút chuông gọi y tá sẽ được bệnh viện lắp đặt tại giường bệnh nhân, trong nhà vệ sinh hay hành lang bệnh viện. Trên nút báo gọi y tá sẽ có hướng dẫn sử dụng được thiết kế in trực tiếp lên nút như “nhấn nút call khi cần hỗ trợ từ nhân viên y tế”, .., từ đó giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dễ dàng sử dụng đem lại hiệu quả tích cực. Khả năng truyền sóng của nút chuông gọi y tá lên đến 100m, trong nhiều trường hợp phạm vi sử dụng chuông lớn sẽ được thiết kế lắp đặt thêm hệ thống kích sóng giúp tăng khoảng cách nhận tín hiệu của màn hình hiển thị. Các nút chuông gọi được sử dụng phổ biến: chuông gọi y tá GST-300e , WS-100, nút chuông GST_200, ....

- Màn hình hiển thị nút chuông hay đồng hồ đeo tay được lắp đặt tại phòng trực y tá, đeo trực tiếp trên tay y tá trưởng hoặc y tá trực. Khi có tín hiệu báo sự trợ giúp từ bệnh nhân sẽ phát tín hiệu trên màn hình số giường, tầng để y tá nhanh chóng xử lý kịp thời

Cấu tạo hệ thống chuông gọi y tá

Cấu tạo hệ thống báo gọi y tá

2. Hiệu quả mang lại nhờ lắp hệ thống chuông báo gọi y tá

Nhờ lắp đặt chuông gọi ý tá mà rất nhiều bệnh viện lớn nhỏ tại Việt Nam đã giải quyết được rất nhiều các vấn đề đang gặp phải và phát sinh trong suốt thời gian vừa qua cụ thể như:

Về phía bệnh viện:

+ Giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện: Giảm tải được tình trạng quá tải, ứ đọng bệnh nhân, đáp ứng kịp thời các yêu cầu của người bệnh giảm tải được các phát sinh đáng tiếc sảy ra.

+ Phân công khoa học và giảm tải được áp lực công việc cho bộ phận y tá. Giúp nâng cao hiệu quả công việc. Hệ thống chuông gọi y tá giúp nhân viên y tế quản lý được số lượng bệnh nhân lớn mà không bị chồng chéo.

+  Hệ thống báo gọi y tá được lắp đặt và sử dụng giúp bệnh viện giảm được chi phí thuê nhân viên y tế.

+ Giúp bệnh nhân hài lòng và yên tâm hơn khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Tăng sự tin tưởng đối với khách hàng.

+ Là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp bệnh viện đạt được 83 tiêu chí của bộ y tế.

 

Lợi ích của chuông gọi y tá

Chuông gọi y tá giúp bệnh viện quản lý và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Về phía người bệnh:

+ Cảm thấy an tâm hơn khi điều trị nội trú tại bệnh viện, hệ thống giúp đơn giảm hóa việc gọi y tá trực

+ Lựa chọn được cơ sở chất lượng, uy tín để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nhìn chung nhờ có hệ thống báo gọi y tá, đều mang lại phản ảnh tích cực từ phía khách hàng và bệnh viện. Từ đó giúp nâng cao chất lượng sống tại Việt Nam. Chính vì thế chuông gọi y tá nên được triển khai lắp đặt mở rộng cho tất cả các bệnh viện tại Việt Nam nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho ngành y tế.

Thong ke