5 bí quyết xây dựng đội ngũ nhân viên dành cho nhà hàng, quán café

14/04/2021 20:51

Để giữ chân khách hàng tới quán, bạn không chỉ cần thức ăn, đồ uống ngon mà còn cần chất lượng dịch vụ tốt. Để đạt được điều đó, việc đầu tiên bạn cần phải có một đội ngũ nhân viên tốt. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 5 bí quyết xây dựng đội ngũ nhân viên dành cho nhà hàng, quán café.

1. Truyền đạt một thái độ tích cực và chăm lo, quan tâm đến đời sống nhân viên 

Nhân viên của bạn sẽ mang lại năng lượng cho bạn làm việc mỗi ngày cho bạn, chính những ảnh hưởng tích cực đó sẽ truyền hứng năng suất công việc mỗi ngày cho bạn, bạn cần tôn trọng chúng. Bạn cũng nên hạn chế những cảm xúc cá nhân đừng để chúng ảnh hưởng tới nhân viên của bạn.

Hãy để ý đến đời sống cá nhân nhân viên của bạn, từ những hành động nhỏ nhất nhưng cũng đủ rút ngắn khoảng cách giữa nhân viên – quản lý. Nếu bạn còn hạn chế trong việc tìm kiếm ý tưởng, khả năng xếp những chương trình mang tầm vóc lớn nhằm mang lại những kết quả mang tính tích cực và cung cấp những cơ hội mới trong quan hệ đối với nhân viên của mình, thay vào đó có thể tổ chức mừng sinh nhật nhân viên trong tháng, việc làm nhỏ nhưng mang lại hiệu quả vô cùng.

Mẫu nhân viên hoàn hảo cho nhà hàng - quán ăn

2. Thường xuyên đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên

Khi bắt nhịp cùng công việc hàng ngày tại nhà hàng, buộc nhân viên của bạn phải biết vị trí của mình đang ở đâu. Nếu nhân viên không có ý định gắn bó lâu dài cùng nhà hàng, hiệu suất làm việc thấp bạn cần đưa ra những đánh giá trực quan, đối diện trực tiếp với nhân viên đó. Những buổi đánh giá hiệu suất công việc, bạn và nhân viên của mình có thể đưa ra những phương án hành động hiệu quả nhằm đưa nhân viên vào đúng quỹ đạo phát triển đúng hướng nhất.

Quản lý nhà hàng nên đào tạo gì cho nhân viên phục vụ mới?

3. Tạo sự tự hào trong mỗi hoạt động và cơ hội cho nhân viên cống hiến

Nhân viên phục vụ sẽ bước tới bàn và phục vụ khách hàng với tất cả sự tự tin về chất lượng sản phẩm và dịch vụ vốn có và được đào tạo từ nhà hàng. Nhân viên của bạn sẽ thường xuyên được nhắc nhở cần phải làm gì, nhà hàng đang hoạt động tốt như thế nào, thực đơn hấp dẫn ra sao, tìm hiểu chi tiết về các món ăn trong ngày,… Hãy luôn tự hào về sản phẩm của mình, và truyền cảm xúc đó tới nhân viên mọi lúc.

Nhân viên nhà hàng sẽ là người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất, do đó họ sẽ có những cái nhìn đánh giá cũng như tìm ra hướng đi để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Hãy để cho nhân viên của bạn có cơ hội tự do phát triển, đề xuất những ý kiến góp ý táo bạo.

Các Phương Pháp Tạo động Lực Thúc đẩy Nhân Viên Nhà Hàng Nâng Cao Hiệu Quả  Công Việc - Hotelcareers.vn

4. Tổ chức những khóa đào tạo hiệu quả và gợi mở những hướng đi mới và cơ hội phát triển

Thường xuyên tổ chức những khóa đào tạo nhân viên rất quan trọng, một mặt giúp nâng cao tay nghề, xác định năng lực mỗi nhân viên, từ đó có hướng đánh giá và phân loại nhân viên để phân bố lại vị trí tương ứng trong nhà hàng. Mặt khác, khóa huấn luyện sẽ giúp nhân viên có cơ hội học hỏi nhau, hiểu nhau hơn trong quá trình làm việc.

Từ năng lực thực tế, bạn phát hiện nhân viên có tố chất bạn cũng có thể đề cử nhân viên đó lên vị trí công việc cao hơn trong nhà hàng nếu nhân viên đó có ý định gắn bó lâu dài. Cùng cho họ biết về những yêu cầu, kỳ vọng cũng như là những bước đi cần thiết để hoàn thành mong muốn đó, bạn có thể đề nghị cho nhân viên đó cùng hỗ trợ mình trong công việc quản lý nhiều vấn đề nảy sinh.

Đào tạo nhân viên nhà hàng: Trả lời câu hỏi thế nào là chuẩn mực (P1)

5. Chuông gọi phục vụ - hệ thống giúp giảm áp lực cho nhân viên 

Ngày nay hệ thống chuông gọi phục vụ không còn quá xa lạ trong ngành F&B. Từ các chuỗi nhà hàng lớn như: King BBQ, Hải sản biển Đông,... đến các hộ gia đình kinh doanh đều đã lắp đặt hệ thống này.

Với số lượng khách hàng đông vào giờ cao điểm, áp lực của nhân viên là rất lớn. Với phương thức hoạt động đơn giản (khi khách hàng có yêu cầu sẽ nhấn nút, nhân viên sẽ nhận được tín hiệu và xác định được vị trí của khách hàng), chuông gọi phục vụ sẽ giúp bạn giải quyết bài toán nhầm lẫn bàn, phục vụ chồng chéo, bỏ sót,…. Việc quản lý nhân viên cũng trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể kiểm soát và điều phối nhân viên qua từng bàn phục vụ.

Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này bạn hãy truy cập vào website: Ringo.vn hoặc liên hệ tới hotline: 0968.150.855 để được tư vấn và hỗ trợ

Trên đây là “5 bí quyết xây dựng đội ngũ nhân viên dành cho nhà hàng, quán café”. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho những nhà quản lý trẻ, đảm bảo quản lý nhân viên tốt, giữ chân người tài cống hiến cho doanh nghiệp.

 

Thong ke