Sẽ ra sao nếu “Bún Ngan chửi”sử dụng chuông gọi phục vụ?

01/06/2018 08:22

Có bao giờ bạn nghĩ quán ngan Nhàn nổi tiếng "bún ngan chửi" sử dụng chuông gọi phục vụ sẽ ra sao?

Thật không khó để tìm ra các thông tin về bún ngan bà Nhàn chửi khách trên các trang mạng. Là một địa điểm nổi tiếng chuyên bún ngan, quán bà Nhàn được nhận xét là hương vị thơm ngon, đậm đà mà ít quán nào có hương vị đặc biệt như vậy. Cũng chính bởi ngon, hương vị đặc biệt mà dù nổi tiếng là chửi khách như tát nước mà quán bún ngan bà Nhàn vẫn đông khách ngùn ngụt. 

Bún ngan nhàn

Bún ngan Nhàn nổi tiếng nức lòng tại Hà Nội

Ý tưởng tìm giải pháp cho quán bún ngan nhàn với chuông để bàn

Với mô hình kinh doanh chuyên về bún ngan, khách đến với quán bún của bà Nhàn thường xếp hàng dài để chờ phục vụ. Mọi người đến đây vẫn thường than phiền về chất lượng phục vụ kém, nhiều khách đến phải xếp hàng chờ hàng giờ mới được phục vụ.

Với thâm niêm 10 năm hoạt động, quy mô của quán ngày càng được mở rộng để phục vụ khách hàng yêu mến bún ngán. Tuy nhiên vì lượng khách quá đông nên quán vẫn chưa đáp ứng hết yêu cầu của khách. Khách hàng đến với bún ngan sẽ gọi món và xếp hàng đợi đến lượt phục vụ. Việc chế biến bún cho khách thường mất từ 2-5 phút nên khách phải chờ đợi rất lâu. Từng hàng dài nối đuôi nhau để được thưởng thức bún.

Một ý tưởng nảy ra khi mình đến đây vào một buổi sáng cuối tuần. Quán đông ngùn ngụt, từ trong ra ngoài khách đông nghẹt mà vẫn không ngớt người đến. Từ bên trong tiếng y ới của khách gọi phục vụ, nhiều người gọi phục vụ hay tính tiền mà cứ phải ngồi đợi mãi mới có người đến để giải quyết. Tự nghĩ nếu mô hình kinh doanh của bà Nhàn mà sử dụng chuông gọi nhà hàng thì có phải mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh không.

Với loại nút gọi phục vụ ba chức năng như nút chuông để bàn gọi nhân viên phục vụ ST-600 hay ST-800-3B, mình thấy sẽ rất phù hợp với mô hình ở quán. Khách hàng có nhu cầu phục vụ gì chỉ cần nhấn nút chuông, nút chuông sẽ báo lại hệ thống màn hình hiển thị cho nhân viên phục vụ biết chính xác vị trí khách có nhu cầu để đáp ứng nhanh chóng, giúp giảm thời gian phục vụ, đồng thời khách hàng cảm thấy hài lòng hơn về quy trình phục vụ tại quán.

Nút chuông gọi phục vụ ST-800-3B

Nút chuông gọi phục vụ ST-800-3B

Với thiết bị gọi phục vụ này Quán bún Ngan của bà Nhàn sẽ giải quyết được ba vấn đề nhức nhối suốt thời gian vừa qua:

Đầu tiên sẽ giúp quán giải quyết được vấn đề chất lượng phục vụ: Sử dụng chuông gọi phục vụ không dây sẽ giúp quán phục  vụ khách hàng nhanh hơn, thời gian phục vụ rút rọn, giảm được tình trạng chờ đợi, xếp hàng gây mất trật tự.

Thứ hai sẽ giảm được chi phí thuê nhân viên phục vụ: Nhờ có hệ thống chuông gọi phục vụ, bà Nhàn sẽ sắp xếp công việc cho nhân viên một cách khoa học, hiệu quả hơn. Không phỉa bố trí nhiều nhân viên ở các vị trí như trước đây mà vẫn đảm bảo phục vụ khách tốt.

Thứ ba chính là tăng sự hài lòng của khách về dịch vụ ở quán: Rất nhiều người đến đây cảm thấy nản và không muốn đến lần thứ hai. Nếu phương thức phục vụ ở quán thay đổi mình tin rằng khách hàng sẽ không thể cưỡng lại được sức quyến rũ của Bún Nhàn mà quay lưng lại với quán.

Chuông gọi phục vụ giúp bún ngan giải quyết ba bài toán khó

Chuông gọi phục vụ không dây giúp bún ngan Nhàn giải được ba bài toán khó

Trên đây là những suy nghĩ của mình về hướng giải quyết những vấn đề đang gặp phải tại quán Bún Ngan bà Nhàn, Chắc bạn cũng đã cóc âu trả lời cho câu hỏi " Sẽ ra sao nếu “Bún Ngan chửi”sử dụng chuông gọi phục vụ?" và mình nghĩ rất nhiều các cửa hàng khác cũng đang gặp phải vấn đề như trên. Đây là thiết bị hỗ trợ quá trình kinh doanh dịch vụ đã được áp dụng thành công tại rất nhiều các cửa hàng coffee, nhà hàng, khách sạn, … nổi tiếng tại Việt Nam và trên nhiều thế giới. Hệ thống chuông gọi phục vụ không dây đã được sử dụng rộng rãi và đem lại hiểu quả vô cùng tích cực, mô hình cần được nhân rộng và phổ biến để cho nền công nghiệp dịch vụ tại Việt Nam vươn lên xứng tầm với các nước trên thế giới.

Thong ke