Kinh doanh F&B: Review nhà hàng - vũ khí marketing lợi hại!

18/06/2021 17:11

Mạng xã hội phát triển như vũ bão kéo theo nhiều công cụ marketing mới mẻ đã ra đời. Nếu như trước kia, những phương pháp quảng cáo mà nhà hàng, quán cafe hay áp dụng là phát tờ rơi, PR, chạy quảng cáo facebook,… thì bây giờ review sản phẩm lại là con đường nhanh nhất để khách hàng tìm đến dịch vụ, đưa hình ảnh thương hiệu nhanh chóng ở lại tâm trí khách hàng. Review sản phẩm được coi như một vũ khí của marketing truyền miệng món ăn “một đồn mười – mười đồn trăm” hiệu quả nhất từ trước tới nay. Thông qua review, dịch vụ nhà hàng, quán cafe của bạn sẽ được nhiều người biết đến một cách nhanh chóng, tự nhiên và xác thực nhất

 Tại sao cần phải review nhà hàng?

Được tìm thấy nhiều hơn: Các trang web review nhà hàng được tối ưu SEO hỗ trợ cho việc tìm kiếm thông tin nhà hàng rất tốt. Ngoài ra, họ sẽ tối ưu nhu cầu tìm kiếm dựa trên các bộ lọc về menu, về địa điểm, không gian, hay điểm số review,… để mang đến nhà hàng những thực khách phù hợp nhất.

Tăng xếp hạng tìm kiếm: Nhà hàng của bạn càng có nhiều review, sẽ được xếp hạng cao hơn trên Google. Khi tìm kiếm, người dùng thường chỉ xem xét một vài kết quả tìm kiếm đầu tiên, vì vậy  bạn xếp hạng càng cao càng tốt.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Cảm ơn những thực khách có review tích cực là một cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ với khách hàng. Và chẳng may nếu có những review tiêu cực, thì chính cách giải quyết vấn đề trong những review này cũng có thể biến đổi ý kiến của khách hàng từ không hài lòng thành hài lòng.

Cải thiện hoạt động nhà hàng: Bài review nhà hàng cho bạn biết được khách hàng đã trải nghiệm tại nhà hàng của bạn như thế nào. Nhờ vào cách review này, bạn sẽ biết được món ăn chất lượng thế nào, nhân viên phục vụ ra sao, không gian chỗ ngồi có gì bất tiện,… Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về những gì đang hiệu quả và những gì không hiệu quả để có thể điều chỉnh sớm nhất.

Khen thưởng nhân viên: Ở một vài nhà hàng, mỗi nhân viên sẽ được đeo thẻ tên để khách hàng có thể dễ dàng gọi cũng như review. Trên một vài trang review, có thể thực khách đôi khi đề cập đến cả nhân viên phục vụ. Nếu bạn bắt đầu nhận được những lời review tích cực hãy thưởng cho nhân viên của bạn vì thái độ tuyệt vời của họ!

Review nhà hàng – Làm thế nào để đối mặt với phản hồi tiêu cực? - Phần mềm  quản lý nhà hàng, quán cafe, quán ăn CUKCUK.VN

Cách xử lý các review nhà hàng tiêu cực

Khi đã đưa tên nhà hàng của bạn lên các trang review trực tuyến tuy có một lợi thế lớn nhưng cũng là trách nhiệm to lớn, đặc biệt phải giải quyết thật thỏa đáng các review nhà hàng tiêu cực.

Chìa khóa để phản hồi các bài review tiêu cực là xác nhận lại thông tin từ người review và đưa ra giải pháp chủ động.

Luôn chuyên nghiệp và chủ động, ngay cả khi review nhà hàng đặc biệt khó chịu. Đáp ứng kịp thời, chu đáo, chuyên nghiệp có thể giúp khách hàng bớt bất mãn và giảm thiểu bất kỳ thiệt hại nào cho danh tiếng của nhà hàng của bạn.

Phản hồi tiêu cực (Negative feedback) trong đầu tư là gì? Hành vi vòng lặp  phản hồi tiêu cực

 

Cách sử dụng review nhà hàng tích cực để truyền thông 

Thực khách đều muốn chia sẻ trải nghiệm tốt nhất của họ với bạn bè, đặc biệt trên các mạng xã hội.  Hãy cảm ơn và xin phép chia sẻ những review của họ trên trang của nhà hàng để có thể quảng bá những lời review này. Điều này sẽ giúp tăng độ tin cậy cho nhà hàng của bạn hơn rất nhiều. Để nâng cao chất lượng dịch vụ Ringo.vn gợi ý cho bạn hệ thống “Chuông gọi phục vụ

Trên đây là những thông tin về “Review nhà hàng - vũ khí marketing lợi hại!”. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn! Để tìm hiểu thêm về sản phẩm này bạn hãy truy cập vào website: Ringo.vn hoặc liên hệ tới hotline: 0968.150.855 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Ringo.vn hân hạnh được phục vụ!


 

Thong ke