Lắp đặt chuông gọi phục vụ không dây cần lưu ý những điểm gì
22/03/2018 08:12
Bạn đang muốn lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ không dây cho nhà hàng của mình? Bạn đang băn khoăn về việc làm sao để chọn được một hệ thống phục vụ đạt hiệu quả cao nhất. Có một vài điểm bạn cần phải lưu tâm để có thể lắp đặt được hệ thống chuông gọi phục vụ phù hợp nhất cho nhà hàng của mình.
1. Tùy từng quy mô nhà hàng để lựa chọn chuông gọi phục vụ không dây
Để lựa chọn được hệ thống phù hợp nhất cho nhà hàng của mình, các bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
Diện tích nhà hàng bao nhiêu m2?
Có mấy tầng lầu?
Mỗi tầng có bao nhiêu bàn?
Khi đã trả lời được tất cả những câu hỏi trên, bạn sẽ biết mình cần hệ thống gồm bao nhiêu nút chuông, phải chia cách mỗi tầng một bộ phận tránh việc nhân viên phải lên xuống giữa các tầng, đảm bảo việc quản lý dễ dàng.

2. Khoảng cách từ các phòng tới quầy trực
Khoảng cách từ các phòng tới quầy trực tại các tầng là bao xa? Tùy theo khoảng cách để lựa chọn nút bấm phù hợp như loại 50m, 100m, 150m... Nếu trường hợp khoảng cách xa hơn bạn có thể lắp thêm bộ kích sóng cho các nút chuông.
3. Không gian sử dụng
Không gian nhà hàng của bạn ở trong nhà hay ngoài? Vì tùy thuộc từng không gian Ringo.vn sẽ tư vấn cho quý khách hàng thiết bị nút bấm phù hợp nhất.
Nếu nhà hàng chỉ sử dụng không gian trong nhà, bạn không cần quá quan tâm đến việc nút bấm có chống nước hay không mà điều quan trọng đó là lựa chọn nút bấm tùy theo phong cách riêng của nhà hàng như nút bấm cao cấp; nút bấm chỉ có chức năng gọi; nút bấm có 3 chức năng gọi, thanh toán và hủy gọi...
Đối với nhà hàng có không gian ngoài trời thì 2 loại nút bấm phù hợp nhất hiện nay đó là nút bấm ST -100 và nút GST – 200. Ngoài chức năng chính là gọi phục vụ, cả 2 loại nút bấm này đều có khả năng chống nước nên rất phù hợp với không gian ngoài trời. Đồng thời, sản phẩm đa dạng màu sắc với 3 màu:trắng, đen, nâu
4. Nên chọn loại chuông gọi phục vụ nào
Trên thị trường hiện nay có 2 hãng sản xuất chuông gọi nhà hàng hàng đầu đó là Syscall và Ringo bell. Mỗi loại lại có những ưu, nhược điểm riêng:
Chuông gọi phục vụ Syscall gồm 3 loại được sử dụng nhiều nhất:

Nút chuông gọi phục vụ Syscall ST 100: có khả năng chống nước nên có thể sử dụng ở không gian ngoài trời, khoảng cách hoạt động 100m, chức năng bấm gọi.

Nút chuông gọi phục vụ Syscall ST 200: khoảng cách hoạt động 100m, chức năng bấm gọi, màu milky wine.

Nút chuông gọi phục vụ Syscall ST 600: có 3 chức năng gọi, thanh toán, hủy gọi; có 2 màu sắc đen và cam; khoảng cách hoạt động 100m.
Chuông gọi phục vụ Ringo Bell gồm 2 loại:
Nút chuông gọi phục vụ GST 200: có khả năng chống nước, mỏng hơn so với nút chuông của Syscall, chỉ có chức năng bấm gọi, 3 màu đen, nâu và trắng, khoảng cách hoạt động 100m.

Nút chuông gọi phục vụ GST 300: chỉ có duy nhất một màu đen, chức năng bấm gọi và khoảng cách hoạt động 100m.
5. Hệ thống chuông gọi phục vụ không dây gồm những gì

Thông thường, một hệ thống chuông gọi phục vụ không dây bao gồm:
- Màn hình hiển thị chuông gọi phục vụ
- Nút chuông gọi phục vụ
- Bộ kích sóng: trường hợp khoảng cách quá xa, sóng yếu, bạn cần lắp đặt thêm bộ kích sóng để tăng khoảng cách hoạt động cho nút chuông.
- Đồng hồ báo tin: giúp nhân viên hạn chế việc phải đi lại nhiều, nhân viên không cần ngồi ở quầy trung tâm vẫn có thể biết được số bàn khách đang cần phục vụ.
Tìm hiểu thêm bài viết về: Cách lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ không dây
Công ty Cổ phẩn Giải pháp Công nghệ Dhome Việt Nam là đơn vị phân phối chính thức của tập đoàn NTTWORKS – một trong những đơn vị sản xuất đi đầu trong lĩnh vực hệ thống báo tự phục vụ tại Hà Quốc.
Quý khách hàng quan tâm hoặc có nhu cầu được tư vấn hãy liên hệ hotline: 0968.150.855.