Lắp đặt chuông gọi phục vụ không dây cần lưu ý những điểm gì

22/03/2018 08:12

Bạn đang muốn lắp đặt chuông gọi phục vụ không dây cho nhà hàng của mình? Bạn đang băn khoăn về việc làm sao để chọn được một hệ thống phục vụ đạt hiệu quả cao nhất. Có một vài điểm bạn cần phải lưu tâm để có thể lắp đặt được hệ thống chuông gọi phục vụ phù hợp nhất cho nhà hàng của mình.

Lưu ý 5 điều sau khi lắp chuông gọi phục vụ không dây cho mô hình kinh doanh của mình

1. Tùy từng quy mô nhà hàng để lựa chọn chuông gọi nhân viên phục vụ không dây

Để lựa chọn được hệ thống phù hợp nhất cho nhà hàng của mình, các bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

Diện tích nhà hàng bao nhiêu m2?

Có mấy tầng lầu?

Mỗi tầng có bao nhiêu bàn?

Khi đã trả lời được tất cả những câu hỏi trên, bạn sẽ biết mình cần hệ thống gồm bao nhiêu nút chuông, phải chia cách mỗi tầng một bộ phận tránh việc nhân viên phải lên xuống giữa các tầng, đảm bảo việc quản lý dễ dàng.

Lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ không dây cần chú ý những điểm gì
Xác định quy mô nhà hàng

2. Khoảng cách từ các phòng tới quầy trực để kết nối chuông để bàn gọi nhân viên phục vụ

Khoảng cách từ các phòng tới quầy trực tại các tầng là bao xa? Tùy theo khoảng cách để lựa chọn nút bấm phù hợp như loại 50m, 100m, 150m... Nếu trường hợp khoảng cách xa hơn bạn có thể lắp thêm bộ kích sóng cho các nút chuông.

3. Không gian sử dụng hệ thống chuông gọi phục vụ

Không gian nhà hàng của bạn ở trong nhà hay ngoài? Vì tùy thuộc từng không gian Ringo.vn sẽ tư vấn cho quý khách hàng thiết bị nút bấm phù hợp nhất.

Nếu nhà hàng chỉ sử dụng không gian trong nhà, bạn không cần quá quan tâm đến việc nút bấm có chống nước hay không mà điều quan trọng đó là lựa chọn nút bấm tùy theo phong cách riêng của nhà hàng như nút bấm cao cấp; nút bấm chỉ có chức năng gọi; nút bấm có 3 chức năng gọi, thanh toán và hủy gọi...

Đối với nhà hàng có không gian ngoài trời thì 2 loại nút bấm phù hợp nhất hiện nay đó là nút bấm ST -100 và nút  GST – 200. Ngoài chức năng chính là gọi phục vụ, cả 2 loại nút bấm này đều có khả năng chống nước nên rất phù hợp với không gian ngoài trời. Đồng thời, sản phẩm đa dạng màu sắc với 3 màu:trắng, đen, nâu

4. Nên chọn loại chuông gọi nhà hàng nào

Trên thị trường hiện nay có 2 hãng sản xuất chuông gọi nhà hàng hàng đầu đó là Syscall và Ringo bell. Mỗi loại lại có những ưu, nhược điểm riêng:

Chuông gọi phục vụ Syscall gồm 3 loại được sử dụng nhiều nhất:

Lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ nhà hàng cần chú ý những gì
Nút chuông gọi phục vụ Syscall ST 100

Nút chuông bấm để bàn Syscall ST 100: có khả năng chống nước nên có thể sử dụng ở không gian ngoài trời, khoảng cách hoạt động 100m, chức năng bấm gọi.

Lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ không dây cần lưu ý những gì
Nút chuông gọi phục vụ Syscall ST 200

Nút chuông gọi phục vụ Syscall ST 200: khoảng cách hoạt động 100m, chức năng bấm gọi, màu milky wine.

Lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ không dây cần lưu ý những gì
Nút chuông gọi phục vụ Syscall ST 600

Nút chuông gọi phục vụ Syscall ST 600: có 3 chức năng gọi, thanh toán, hủy gọi; có 2 màu sắc đen và cam; khoảng cách hoạt động 100m.

Chuông gọi phục vụ Ringo Bell gồm 2 loại:

Lắp đặt hệ thống chuông báo gọi không dây cần lưu ý những gì
Nút chuông gọi nhân viên phục vụ không dây GST 200

Nút chuông gọi phục vụ không dây GST 200: có khả năng chống nước, mỏng hơn so với nút chuông của Syscall, chỉ có chức năng bấm gọi, 3 màu đen, nâu và trắng, khoảng cách hoạt động 100m.

Lắp đặt hệ thống chuông báo gọi không dây cần chú ý những điều gì
Nút chuông gọi bàn GST 300

Nút chuông gọi nhà hàng GST 300: chỉ có duy nhất một màu đen, chức năng bấm gọi và khoảng cách hoạt động 100m.

5. Hệ thống chuông gọi nhà hàng gồm những gì

Lắp đặt hệ thống chuông báo gọi không dây cần lưu ý những gì
Hệ thống chuông gọi phục vụ không dây

Thông thường, một hệ thống chuông phục vụ không dây bao gồm:

- Màn hình hiển thị chuông để bàn

- Nút chuông phục vụ

- Bộ kích sóng: trường hợp khoảng cách quá xa, sóng yếu, bạn cần lắp đặt thêm bộ kích sóng để tăng khoảng cách hoạt động cho nút chuông.

- Đồng hồ báo tin: giúp nhân viên hạn chế việc phải đi lại nhiều, nhân viên không cần ngồi ở quầy trung tâm vẫn có thể biết được số bàn khách đang cần phục vụ.

> Tham khảo chi tiết tại bài: 

Tìm hiểu về hệ thống chuông gọi phục vụ đang có trên thị trường Việt Nam.

Ví dụ về tư vấn lắp đặt hệ thống chuông phục vụ cho khách hàng:

Hỏi: Tôi đang kinh doanh một nhà hàng 2 tầng, diện tích mặt sàn mỗi tầng 100m2 và có tất cả là 60 bàn. Tôi dự định lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ không dây nhưng đang băn khoăn không biết với diện tích như vậy chuông gọi không dây có đáp ứng tốt được không? Và nếu lắp đặt thì cần phải có những thiết bị gì?

(Hoàng Nam)

Trả lời: Chào anh Nam. Chuyên mục hỏi đáp của Ringo.vn rất vui khi nhận được thắc mắc của anh. Để không làm mất nhiều thời gian của anh Nam, chúng tôi xin được trả lời từng câu hỏi của anh như sau:

Nhà hàng 2 tầng, diện tích mặt sàn mỗi tầng 100m2, có 60 bàn thì hệ thống chuông gọi phục vụ không dây đáp ứng được không?

Thứ nhất, chuông gọi không dây có thể truyền phát tín hiệu trong khoảng cách 100m nên diện tích 100m2 anh Nam hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng hệ thống này.

Thứ hai, một màn hình hiển thị chuông gọi phục vụ có thể nhận tối đa 400 nút chuông tương ứng với 400 bàn. Tuy nhiên, nhà hàng của anh Nam có 2 tầng thì tốt nhất anh Nam nên chia mỗi tầng một màn hình hiển thị để tiện cho việc quản lý, tránh việc nhân viên giữa các tầng chạy đi chạy lại mất thời gian và công sức.

Qua những con số cụ thể trên cho thấy hệ thống chuông gọi phục vụ không dây hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu mà nhà hàng của anh Nam đang tìm kiếm.

tư vấn lắp đặt chuông gọi phục vụ

Trên đây là toàn bộ thông tin mà Ringo vừa chia sẻ đến Quý khách hàng, cách lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ cho từng mô hình.

Tìm hiểu thêm bài viết về: 

Không cần nhờ đến kỹ thuật viên, bạn cũng có thể cài đặt chuông gọi nhà hàng một cách dễ dàng

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi

- Bảo Bình RINGOBELL -

Thong ke