Đến viện bỏ tiền chữa bệnh mua sự bực mình

18/04/2018 13:38

Người ta thường bảo mang bệnh trong người cầu cứu tứ phương. Đúng là mệt mỏi lại thêm mệt mỏi. Có bệnh mới đến bệnh viện chứ chả ai tự dưng đi vào viện làm gì. Ấy mà bỏ tiền ra để được chữa bệnh mà mua sự bực mình vào người.

Đến một viện lớn để khám bệnh vào một ngày đầu tuần, dù đã chuẩn bị từ rất sớm, nhưng đến viện đã thấy rất đông người xếp hàng để chờ đến lượt. Chờ nửa buổi sau khi đã hoàn tất các thủ tục em đã được khám xong và có chỉ định nhập viện để điều trị bệnh. Cứ ngỡ đã yên tâm rồi mà nào sự chả như mơ.

khám chữa bệnh tại bệnh viện

Người dân sếp hàng dài chờ khám bệnh

Em nằm tại phòng gần cuối dãy cũng cách xa phòng trực y tá. Hằng ngày vào các giờ tiêm, uống thuốc giờ hành chính thì có vấn đề gì gọi y tá là một lúc sau sẽ có mặt để trợ giúp. Thế nhưng hết giờ hành chính, hay về đêm các y tá giao ca, bệnh viện cũng ít y tá trực nên có trường hợp gì cần sự giúp đỡ là y như rằng người nhà phải chạy khắp nơi đi tìm y tá mà chả thấy. Nhiều khi trong người đau chỗ nào cần giúp đỡ mà mãi không tìm gặp được y tá cảm giác thấy thật sự bực mình và thấy không hài lòng về chất lượng phục vụ của bệnh viện. Có nhiều trường hợp người nhà tìm mãi mới được y tá đến giúp mà đến nơi y tá cứ khó chịu, vẻ làm việc kiểu không hài lòng.

Em cứ nghe mọi người bảo đi viện để được y tá chăm sóc tốt thì nên có “chút gì”, nhưng mấy năm nay nghe bộ y tế mạnh tay hơn trong tất cả các vấn đề để đảm bảo tốt nhất cho người bệnh, thấy vấn đề này cũng giảm đi. Cũng chỉ là thấy y tá trực thì ít quá mà số phòng bệnh nhân lại nhiều, y tá phải phân đi nhiều nơi quan sát, giám sát bệnh nhân nên việc chăm sóc tất cả các bệnh nhân chưa được sát sao.

y tá chăm sóc bệnh nhân tại phòng điều trị

Y tá chăm sóc bệnh nhân tại phòng điều trị

Mới đây đọc được  thông tin mới về tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của bộ y tế có yêu cầu tất cả các bệnh viện đầu tư lắp hệ thống chuông gọi y tá để phục vụ cho người bệnh có thể liên hệ bất cứ khi nào cần cán bộ y tế một cách nhanh nhất, mang đến cho người bệnh sự an tâm khi điều trị bệnh.

Thiết nghĩ đây là một tiêu chí rất đúng và cần phải áp dụng ngay tại tất cả các bệnh viện để người bệnh có thể an tâm hơn, ngoài ra bộ phận y tế cũng có thiết bị hỗ trợ giúp làm việc hiệu quả.

Cuối cùng thì em cũng ra viện, đúng là đến viện bỏ tiền ra chữa bệnh còn mua sự bực mình, chỉ mong các bệnh viện sẽ sớm lắp hệ thống báo gọi y tá để phục vụ người dân tốt nhất.

Thong ke