Chia sẻ kinh nghiệm mua chuông gọi phục vụ cho nhà hàng, quán cafe

03/08/2021 21:41

Ngày nay chuông gọi phục vụ trở thành thiết bị không thể thiếu tại các nhà hàng, quán cafe. Bạn đang muốn tìm mua nhưng lại không biết loại nào vừa đẹp vừa bền, sử dụng dài lâu và có mức giá hợp lý? Dưới đây là những thông tin bổ ích giúp bạn có thể chọn mua chuông gọi phục vụ cho nhà hàng của mình một cách dễ dàng. Việc phục vụ, sắp xếp công việc sẽ trở nên nhẹ nhàng đơn giản hơn, nhà hàng vì thế cũng trở nên chuyên nghiệp hơn.

1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chuông gọi phục vụ

Hệ thống chuông gọi phục vụ bao gồm:

  • Thiết bị phát (nút chuông): Với thiết kế nhỏ gọn, có thể linh hoạt gắn ở nhiều vị trí, khách hàng chỉ cần bấm nút là sẽ có người đến phục vụ. Bộ phận này sử dụng pin cúc áo: Thời gian sử dụng trung bình từ 1 đến 1.5 năm tùy tần suất bấm. Khoảng cách hoạt động khoảng 3-50m khi chưa có kích sóng. Tùy loại có khả năng chống nước hoặc không.

  • Thiết bị nhận: Bạn có thể sử dụng một trong hai thiết bị: màn hình, đồng hồ hoặc có thể kết hợp cả hai để phù hợp với mô hình kinh doanh của mình

  • Màn hình: Giúp hiển thị vị trí khách hàng cần hỗ trợ, được đặt cố định tại quầy lễ tân, có âm thanh phát ra (có nhiều âm báo để lựa chọn và điều chỉnh được âm lượng). Bộ phận này sử dụng nguồn đi kèm, được điều khiển bằng phím bấm hoặc cảm ứng, có thể hiển thị từ 1 đến 6 cuộc gọi đồng thời tùy model và lưu 5 đến 10 cuộc gọi trong bộ đệm tùy model.

  • Đồng hồ: Giúp hiển thị vị trí khách hàng cần hỗ trợ. Nhân viên có thể di chuyển vẫn biết vị trí khách hàng đang gọi. Có 3 chế độ thông báo: rung, âm báo hoặc kết hợp cả 2. Bộ phận này sử dụng pin sạc dung lượng 250mah: Sạc đầy 2h, dùng liên tục được khoảng 100 lần nhận báo, thời gian chờ 18h), các phím sử dụng cảm ứng, có khả năng chống nước mức tốt (không tuyệt đối), lưu 20 cuộc gọi trong bộ nhớ dạng tin nhắn, chế độ hiển thị 1 đến 4 cuộc gọi cùng lúc

  • Kích sóng (có thể có hoặc không): Giúp tăng khoảng cách hoạt động lên tối đa 2 lần, đặt tại vị trí cố định ở khoảng giữa khoảng vị trí cần tăng khoảng cách hoạt động, sử dụng nguồn đi kèm

2. Thương hiệu chuông gọi phục vụ uy tín nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu chuông gọi phục vụ khác nhau. Tuy nhiên, nổi tiếng nhất cũng như được ưa chuộng nhất hiện nay phải kể đến thương hiệu chuông gọi:  Syscall. Đây là thương hiệu chuông gọi cao cấp Hàn Quốc, nổi tiếng trên toàn thế giới, có mặt trên 80 quốc gia. Uy tín trên thế giới về giải pháp gọi không dây, Syscall đã nhận được chứng chỉ chất lượng Châu Âu (EC) & Mỹ (FCC) cũng như chứng nhận của bộ Thông Tin Truyền Thông Việt Nam.

Hiện nay, hãng Syscall cho ra mắt nhiều loại chuông gọi phục vụ khác nhau để phù hợp với từng mô hình kinh doanh: Một nút chức năng “Call” để gọi nhân viên, hai nút chức năng để gọi và huỷ, ba nút chức năng để gọi, huỷ và tính tiền. 

Mẫu mã sang trọng, đẹp mắt, chức năng ngày càng được cải tiến, chuông gọi phục vụ Syscall luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các chủ nhà hàng, quán Café.

3. Nên mua chuông gọi không dây hay có dây?

Chuông gọi phục vụ có dây

Cấu tạo thiết bị gồm một nút bấm được thông dẫn tín hiệu tới loa qua hệ thống đường dây điện. Đặc điểm của chuông gọi có dây là cần được đưa vào lắp đặt ngay từ quá trình xây dựng. Nếu lắp sau khi đã xây xong, hệ thống dây điện sẽ phải thiết kế lộ ra ngoài, dễ gây ra nhiều sự cố và mất tính thẩm mĩ.

Chuông gọi dạng này rất dễ cho khách hàng sử dụng. Khi có yêu cầu, người dùng chỉ việc ấn vào nút bấm cố định. Hệ thống sẽ tự động ghi nhận và thông báo tới người phục vụ bằng loa phát.

Tuy nhiên, cách lắp đặt chuông phục vụ có dây rất phức tạp. Giá thị trường của sản phẩm này cũng rất cao, gây nhiều băn khoăn cho người sử dụng khi có nhu cầu thay mới, sửa chữa.

Chuông gọi không dây

Sản phẩm được cấu tạo từ hai phần cơ bản: nút bấm và màn hình hiển thị yêu cầu. Vận hành bằng hệ thống dẫn truyền không dây, chuông phục vụ dạng này không những sử dụng đơn giản, mà còn có thể truyền thông tin với tốc độ tối đa, đem tới sự hỗ trợ nhanh nhất.

Hệ thống nút bấm đa chức năng, đáp ứng nhiều nhu cầu từ phía người dùng. Màn hình hiển thị được lắp đặt ở vị trí gần người nhân viên nhất, đảm bảo khi thông tin tới họ có thể nhanh chóng nhận được.

Chuông gọi không dây so với chuông gọi có dây có nhược điểm là: Độ bền và độ ổn định thấp hơn. Tuy nhiên khi công nghệ ngày càng hiện đại, sản phẩm ngày càng được cải tiến thì điểm yếu này dần biến mất. Vì vậy hiện nay, chuông gọi phục vụ không dây là lựa chọn hàng đầu của các nhà hàng, quán café.

4. Nên mua chuông gọi một nút chức năng hay nhiều nút chức năng?

Hiện nay các hãng sản xuất chuông gọi phục vụ đều cho ra mắt nhiều loại chuông gọi để phù hợp với từng mô hình kinh doanh:  một nút  “Call” để gọi nhân viên, hai nút chức năng sử dụng là gọi và hủy gọi nhân viên phục vụ, 3 nút chức năng: nút thanh toán “Bill”, nút gọi phục vụ “Service”, nút hủy lệnh gọi “Cancel”. 

Đối với mô hình các nhà hàng bình dân, khách sạn, thẩm mỹ viện không có chi phí đầu tư quá nhiều, không yêu cầu quá cao về chức năng của các nút bấm thì nên lựa chọn các loại chuông gọi có một nút chức năng như là: ST-100, ST-400, ST-800,…

Với các mô hình nhà hàng quán, quán café cao cấp, sang trọng – nơi khách hàng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để có được chất lượng phục vụ tốt nhất, nên lựa chọn sản phẩm chuông gọi với nút bấm đa chức năng của hãng Syscall như là: ST-600, ST-800_3B,…

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm mua chuông gọi nhân viên. Ringo.vn tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp và phổ biến sản phẩm thẻ rung tự phục vụ tại Việt Nam cũng là đơn vị phân phối độc quyền và chính thức của thương hiệu Syscall Hàn Quốc. Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như muốn liên hệ mua hàng, bạn có thể truy cập website: http://ringo.vn/ hoặc gọi đến hotline: 0968.150.855

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thong ke