5 tip nâng cao chất lượng phục vụ nhà hàng nào cũng phải biết

24/03/2018 08:53

Một trong những yếu tố quyết định để các doanh nghiệp ngành hàng F&B có chỗ đứng trên thị trường không chỉ dừng lại ở những món ăn ngon, đồ uống độc đáo mà một vấn đề quan trọng nhất đó chính là ở thái độ phục vụ của nhân viên.

Khách hàng là “thượng đế”, họ thường xuyên đến một nhà hàng không phải vì món ăn của nhà hàng đó ngon mà ở đó họ được phục vụ tốt nhất. 5 tip phục vụ dưới đây đảm bảo sẽ giúp khách hàng luôn cảm thấy hài lòng mỗi khi bước vào nhà hàng của bạn.

1. Luôn tươi cười với khách hàng

5 tip nâng cao chất lượng phục vụ của nhà hàng
Luôn tươi cười với khách hàng

Một trong những công việc đòi hỏi nhân viên luôn tươi cười, niềm nở trong mọi hoàn cảnh đó chính là công việc của một nhân viên phục vụ. Dù bạn đang rất mệt mỏi và khó chịu thì khi tiếp xúc với khách hàng bạn cũng vẫn phải nở nụ cười, đó là một yếu tố tiên quyết để không làm mất lòng khách hàng.

Nụ cười của nhân viên phục vụ sẽ khiến giúp khách hàng cảm thấy bữa ăn ngon miệng và thoải mái hơn rất.

2. Kỹ năng giao tiếp

5 tip nâng cao chất lượng phục vụ của nhà hàng
Giao tiếp bằng ngông ngữ cơ thể

Kỹ năng giao tiếp không chỉ được thể hiện qua lời nói mà còn được thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thế. Khi trao đổi với khách hàng, việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể, nhân viên phục vụ sẽ gián tiếp đem lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, thân thiện hơn.

3. Phục vụ đồ uống

5 tip nâng cao chất lượng phục vụ của nhà hàng
Phục vụ đồ uống cho khách 

Sau khi sắp xếp chỗ ngồi cho khách, hãy mời khách một ly nước lọc. Cũng giống như việc trong gia đình có khách đến chơi , trước tiên bạn phải mời khách một ly nước lọc để thể hiện sự hiếu khách. Đồng thời, việc này sẽ giúp thực khách cân bằng vị giác, kể cả khi không được yêu cầu.

4. Phục vụ khách đúng thời điểm

5 tip nâng cao chất lượng phục vụ của nhà hàng
Sử dụng chuông gọi phục vụ để hỗ trợ khách đúng lúc

Trong quá trình dùng bữa tại nhà hàng, thực khách luôn muốn được nhân viên phục vụ hỗ trợ ngay khi có nhu cầu. Tuy nhiên, việc nhân viên đứng có mặt không đúng lúc sẽ mang lại cảm giác khó chịu cho thực khách. Chính vì vậy, chủ nhà hàng nên sử dụng những công nghệ tiên tiến như chuông gọi phục vụ vào trong hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Việc sử dụng sản phẩm này sẽ hạn chế việc nhân viên phải đi lại nhiều và kịp thời phục vụ khách khi khách thực sự có nhu cầu chỉ với một thao tác nhấn nút chuông.

5. Đảm bảo hóa đơn được ghi rõ ràng

5 tip nâng cao chất lượng phục vụ của nhà hàng
Ghi hóa đơn rõ ràng

Hóa đơn phải được ghi rõ ràng, đúng và đầy đủ những món khách đã lựa chọn. Tránh việc ghi sai khiến khách hàng khó chịu.

Có thể bạn quan tâm: Lắp đặt chuông gọi phục vụ cần lưu ý những điểm gì

Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Dhome Việt Nam là đơn vị phân phối chính thức của tập đoàn NTTWORKS – một trong những đơn vị sản xuất đi đầu trong lĩnh vực hệ thống báo tự phục vụ tại Hàn Quốc.

Quý khách hàng quan tâm hoặc có nhu cầu được tư vấn hãy liên hệ hotline: 0968.150.855

Thong ke